Luôn sẵn sàng bảo vệ em gái Nezuko Kamado bằng bất cứ giá nào, Tanjiro Kamado đã để lại cho người xem ấn tượng sâu sắc qua những tình tiết nguy hiểm mà vẫn bất chấp che chở cho em gái của mình.

“Nhất định anh sẽ đưa em trở về làm người. Những việc mà anh không thể làm cho gia đình mình… Anh sẽ làm tất cả vì em!” — Lời của Tanjiro gửi đến em gái Nezuko

Demon Slayer: Tanjiro và mười khoảnh khắc chứng minh cậu là người anh trai tuyệt vời

Từ khi phát hành năm 2019, Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ) đã tạo nên “cơn sốt” trong thế giới Anime. Bộ phim tỏ ra không kém cạnh so với các bộ Anime khác như One Piece hay Thám tử lừng danh Conan.

Đến cuối năm 2020, bản điện ảnh Demon Slayer: Chuyến tàu vô tận ra mắt và nhanh chóng lập kỷ lục phòng vé, điều này xếp tác phẩm vào nhóm những bộ Anime có doanh thu cao nhất lịch sử.

Một trong những lý do khiến Demon Slayer được khán giả yêu thích là nhờ nhân vật chính, Tanjiro Kamando. Thành viên trẻ tuổi của Quân đoàn Diệt quỷ không chỉ gây bất ngờ về khả năng chiến đấu mà còn tạo nên hình tượng anh hùng khi dành hết tình yêu thương cho em gái Nezuko. Cùng Wanderound điểm qua những khoảnh khắc này qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

Tanjiro suýt đánh bại Rui trên núi Natagumo

Tanjiro suýt đánh bại Rui trên núi Natagumo

Mỗi tập phim trong phần một của Demon Slayer đều mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời, đặc biệt là cảnh cao trào trong trận chiến trên núi Natagumo xứng đáng là một trong những phân cảnh hay nhất tác phẩm.

Trong trận đấu với Hạ Huyền Ngũ Rui, Nezuko bị khống chế làm con tin còn Tanjiro rơi vào tình thế nguy hiểm, cả hai gần như suýt bị tước đi sinh mạng.

Trong tình thế bất lợi, Tanjiro đã thức tỉnh chiêu thức mới – Hơi thở của Mặt trời và cố gắng khống chế Rui trước khi có sự trợ giúp. Cũng trong cuộc chiến này, Nezuko đã lần đầu tiên đánh thức Huyết Quỷ Thuật của mình kể từ khi trở thành quỷ.

Đây là tập phim chứa đựng tình cảm anh em tuyệt vời của Tanjiro và Nezuko, bởi vì Tanjiro không thể đột phá nếu thiếu đi tình thương đối với em gái. Điều này khiến người hâm mộ vỡ oà khi những khả năng mới khởi nguyên từ chính sự yêu thương và mong muốn bảo vệ lẫn nhau của hai anh em.

Tanjiro đối diện với các Trụ cột để cứu em gái

Tanjiro đối diện với các Trụ cột để cứu em gái

Với tình trạng nửa người nửa quỷ của Nezuko, Chúa công cùng các thành viên trong Quân đoàn Diệt quỷ đã họp lại với nhau để ra quyết định cho số phận của cả hai anh em. Chính trong cuộc gặp mặt này, Tanjiro đã thể hiện một khía cạnh khác trong tính cách của mình.

Một người hiền hoà và điềm tĩnh như Tanjiro đã trở nên bất mãn với những quy tắc của Sát Quỷ Đoàn. Khi Nezuko phải vượt qua bài “kiểm tra” của các Trụ cột, Tanjiro thay vì ngồi yên đã đứng lên chống lại và cược cả tính mạng của mình ra đảm bảo nếu Nezuko tấn công con người.

Ngoài việc chứng minh niềm tin của mình vào em gái, Tanjiro đã bất chấp sự nguy hiểm để đối đầu với Phong Trụ Shinazugawa Sanemi khi anh ta đâm Nezuko.

Tanjiro bảo vệ Nezuko khỏi sự xúc phạm

Tanjiro bảo vệ Nezuko khỏi sự xúc phạm

Trong một phân cảnh khác, khi Tanjiro và Nezuko gặp Nữ quỷ Tamayo và hầu cận Yushiro – hai nhân vật đang nghiên cứu để tìm ra phương pháp chữa trị cho những con quỷ “bất đắc dĩ”.

Yushiro có vẻ ngoài khác lạ so với những con quỷ khác và trong lần gặp mặt này anh đã chê bai vẻ ngoài của Nezuko. Tanjiro đã bất mãn phủ nhận lời nói của Yushiro và tiên lục chứng minh rằng Nezuko là cô gái xinh đẹp nhất ở quê hương của họ.

Khoảnh khắc vừa đáng yêu vừa hài hước này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, giúp khán giả thêm thích thú trước hành động có phần ngọt ngào của anh trai Tanjiro và cũng là chi tiết giảm bớt sự căng thẳng cho Demon Slayer sau những cuộc chiến cam go.

Tanjiro thoát khỏi Huyết Quỷ Thuật của Enmu

Tanjiro thoát khỏi Huyết Quỷ Thuật của Enmu

Sau khi Thuỷ Trụ Tomioka Giyuu tiêu diệt thành công Rui, kẻ phản diện chính trong Demon Slayer. Kibutsuji Muzan đã tập hợp các thành viên còn lại trong hàng ngũ Hạ Huyền với cơn thịnh nộ, sau đó tiêu diệt từng kẻ cho đến khi chỉ còn lại một con quỷ duy nhất là Enmu.

Là con quỷ mạnh nhất trong đội ngũ quỷ Hạ Huyền, Huyết Thuật Quỷ của Enmu khiến con mồi chìm vào giấc ngủ sâu và cách duy nhất để thoát ra là nhờ sự đánh thức từ bên ngoài hoặc tự kết liễu mạng sống của mình trong giấc mơ.

Không có sự giúp đỡ từ người khác, Tanjiro đã tìm ra cách trốn thoát khỏi ảo mộng bằng cách tự sát nhiều lần để tiếp tục cuộc chiến chống lại Enmu, bảo vệ Nezuko đang trong trạng thái bị Huyết Thuật Quỷ của Enmu khống chế.

Tanjiro sử dụng Hoả Thần Thần Lạc khống chế Daki

Tanjiro sử dụng Hoả Thần Thần Lạc khống chế Daki

Với sự thành công của Demon Slayer, người hâm mộ vô cùng háo hức đón chờ những diễn biến tiếp theo trong Hồi Phố Đèn Đỏ (Kỹ Viện Trấn). 

Xuyên suốt tập phim này, anh em nhà Tanjiro và Nezuko cùng Đội Diệt quỷ của họ đã chạm trán với một cặp anh em khác là Thượng Huyền Lục Gyutaro và Daki.

Sự cách biệt về sức mạnh của Tanjiro so với Daki thể hiện rõ ràng trong trận giao tranh đầy căng thẳng, Tanjiro bị dồn vào đường cùng và gần như không có cách nào để đánh bại con quỷ hung hăng này.

Biết được Huyết quỷ của Daki có thể dùng để chữa trị cho Nezuko, Tanjiro đã vận dụng tối đa sức mạnh của mình cùng Hoả Thần Thần Lạc, nghi thức được truyền qua nhiều thế hệ gia tộc Kamado và còn có tên gọi khác là Hơi Thở của Mặt Trời để đánh bại Daki.

Tanjiro đan giỏ để giúp Nezuko tránh ánh sáng mặt trời

Tanjiro đan giỏ để giúp Nezuko tránh ánh sáng mặt trời

Khi Tanjiro bắt đầu cuộc hành trình với Nezuko, anh buộc phải tìm ra cách để cô tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vì quỷ rất kị với điều này. Từ đó, chiếc giỏ do chính tay Tanjiro đan tặng em gái mình ra đời.

Có thể nói, cảnh đan giỏ của Tanjiro là một phân cảnh xen lẫn chút đáng yêu và cảm động trong phần một của Demon Slayer, dù chỉ là khoảnh khắc đời thường nhưng đây gần như đã trở thành kỷ niệm đẹp nhất giữa hai anh em.

Tanjiro đã đan một chiếc giỏ có khả năng giúp Nezuko tránh khỏi ánh nắng với không gian vừa đủ để cô có thể ngủ khi cả hai di chuyển vào ban ngày.

Khoảnh khắc Nezuko thu nhỏ và ngồi gọn trong chiếc giỏ đã trở thành phân cảnh đáng yêu nhất trong toàn bộ tác phẩm và cũng thể hiện tình yêu thương của Tanjiro với em gái mình lớn đến nhường nào.

Tanjiro quyết định rời xa gia đình để bảo vệ Nezuko

Tanjiro quyết định rời xa gia đình để bảo vệ Nezuko

Demon Slayer: Chuyến tàu vô tận đã phá kỷ lục phòng vé năm 2020, trở thành tác phẩm đầu tiên không thuộc Hollywood đạt danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong năm.

Tác phẩm điện ảnh hạng A này không chỉ gây ấn tượng với mốc doanh thu cao cùng chất lượng đồ hoạ ấn tượng, nó cũng chứa tình tiết được cho là hay nhất của Tanjiro trong toàn bộ loạt phim mang thương hiệu Demon Slayer.

Trong một lần bị khống chế bởi Huyết Quỷ Thuật của Enmu, Tanjiro lạc vào giấc mơ nơi anh được đoàn tụ với gia đình đã khuất. Bỏ qua sự níu giữ từ những người thân yêu, Tanjiro đã quyết định “tự sát” và quay lại thế giới thực dù đây là giấc mơ chứa đầy niềm hạnh phúc.

Sự đấu tranh quyết liệt giữa mong muốn ở lại với những ký ức đẹp đẽ hay rời đi để tiếp tục chiến đấu với Tanjiro là điều khó khăn nhưng đến cuối cùng, anh đã quyết định tự kết liễu để bảo vệ Nezuko.

Cảnh phim này đại diện cho lý trí của một Kiếm sĩ trẻ tuổi, cậu đã vượt lên sự ích kỷ của bản thân và trở thành người anh trai đúng nghĩa, luôn chu toàn cho em gái của mình.

Tanjiro quyết định chống lại Thuỷ trụ Tomioka Giyuu

Tanjiro quyết định chống lại Thuỷ trụ Tomioka Giyu

Trong tập đầu tiên của Demon Slayer, bi kịch xảy đến với gia đình Kamando đã để lại sự mất mát lớn với Tanjiro. Khi trở về nhà và thấy những người thân yêu bị tàn sát, Tanjiro như phát điên. 

Sau đó, anh tìm thấy thành viên còn sống duy nhất là Nezuko đang trong tình trạng nguy hiểm. Với bản năng của một người anh trai, Tanjiro cố gắng cứu Nezuko mà không hề hay biết cô đang dần trở thành quỷ.

Thuỷ trụ Tomioka Giyuu đã đến muộn và không kịp cứu gia đình Kamado. Khi tới nơi, Giyuu chứng kiến Tanjiro đang cố gắng giữ lại mạng sống cho em gái mình. Anh ta đã định giết Nezuko tuy nhiên đã bị Tanjiro đã ra sức ngăn cản.

Liều mạng bảo vệ người em gái đang dần trở thành quỷ là quyết định không bao giờ hối hận của Tanjiro, đây cũng là hành động chứng tỏ cho tình cảm anh em sâu đậm, bất chấp người thân của mình có trở thành hình dạng gì của Tanjiro.

Linh cầu của Tanjiro đầy những tiểu tinh linh

Linh cầu của Tanjiro đầy những tiểu tinh linh

Trên hành trình của mình, trong Tanjiro luôn tồn tại hai tính cách song song được thể hiện rõ ràng là trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn kiên cường. Khi bị kẹt trong Huyết Quỷ Thuật của Enmu, Tanjiro dần bị những ảo ảnh của hắn ta khống chế.

Linh cầu của Tanjiro tựa như vầng mặt trời chói sáng giữa một không gian bao la, thế giới vô thức của cậu còn xuất hiện những tiểu tinh linh tốt bụng trông rất giống những đốm lửa nhỏ.

Tấm lòng thánh thiện của Tanjiro được thể hiện cực kỳ rõ ràng với lòng trắc ẩn và tình yêu thương rộng lớn. Điều này càng thuyết phục thêm việc Nezuko đã may mắn như thế nào khi có một người anh trai như Tanjiro.

Tanjiro chém đôi tảng đá khổng lồ mà cựu Thủy trụ giao cho

Tanjiro chém đôi tảng đá khổng lồ mà cựu Thủy trụ giao cho

Trong quá trình huấn luyện với cựu Thuỷ Trụ Sakonji Urokodaki, Tanjiro đã được giao một nhiệm vụ khó nhằn là cắt đôi tảng đá khổng lồ, đây cũng là nhiệm vụ chính để chuẩn bị cho cuộc Tuyển chọn cuối cùng nhằm trở thành một Kiếm sĩ.

Dẫu biết Anime mở ra một thế giới mới khi giới hạn của con người là vô tận nhưng ở nhiệm vụ này, Tanjiro gần như không thể vượt qua. Người xem sau đó cũng nhận ra rằng tảng đá này lớn hơn so với bất kỳ tảng đá nào mà Urokodaki từng đưa cho các học trò trước đây.

Bằng những trăn trở làm thế nào để giúp Nezuko trở lại thành người, Tanjiro đã tập luyện không ngừng đến gần như kiệt sức. Và cuối cùng anh cũng đã vượt qua thử thách này để đến với cuộc Tuyển chọn cuối cùng.

Không cần thể hiện quá nhiều bằng lời nói, những hành động của Tanjiro đã chứng minh rằng anh có thể làm bất cứ điều gì để bảo vệ em gái mình. Sự hoà thuận và tin tưởng của hai anh em đã khiến cho bộ phim càng được yêu thích.

Bạn đã đọc xong bài viết Demon Slayer: Tanjiro và mười khoảnh khắc chứng minh cậu là người anh tuyệt vời, hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Anime nhé!