(Lưu ý: Nội dung dưới đây sẽ dựa trên các chi tiết của Manga One Piece chương 1037. Vì không thể tránh khỏi spoiler nên các bạn cần cân nhắc trước khi đọc)

Manga One Piece chương 1037 tiết lộ về trái ác quỷ đặc biệt đã bị xóa tên thật khỏi lịch sử, dường như nguyên nhân đến từ sự thức tỉnh của nó. Điều này khiến nhiều khán giả đưa ra dự đoán về năng lực của loại quả này và liệu nó có khả năng xuất hiện hay không. 

Theo mô típ chung của tác phẩm, những ai ăn trái ác quỷ thường biết rõ về tên cũng như năng lực mà nó mang lại. Thông thường, khán giả sẽ được giải thích rõ ràng về sức mạnh của từng loại bởi những nhân vật sở hữu chúng.

Tuy nhiên, trái ác quỷ bí ẩn này có lẽ không chỉ bị xóa tên trên các tài liệu mà còn bị Chính phủ che giấu tung tích trong suốt hàng trăm năm qua. Nếu đúng như vậy, có một số dấu hiệu đáng ngờ liên quan đến Luffy và trái ác quỷ Gomu Gomu mà cậu sở hữu.

Ở Arc Wano, các nhân vật đã đưa ra không ít nhận xét về năng lực của Luffy. Đáng chú ý nhất là câu chuyện của Who’s Who, cựu thành viên của CP9 từng được giao nhiệm vụ bảo vệ trái Gomu Gomu no Mi và sau đó bị tống giam vì không làm tròn trách nhiệm. 

Nhưng tại sao trái ác quỷ của Luffy, thứ từng bị nhiều kẻ sở hữu năng lực mạnh mẽ hơn chế giễu lại đặc biệt đến vậy? Bài viết của Wanderound sẽ giới thiệu một giả thuyết rất đáng tin giải đáp cho thắc mắc này.

Có thể bạn quan tâm:

Giả thuyết đáng tin xuất hiện trên Reddit

Giả thuyết đáng tin xuất hiện trên Reddit

Một người dùng trên Reddit từng đưa ra ý kiến giải thích lý do Gomu Gomu là trái ác quỷ mà Chính quyền thế giới vẫn luôn sợ hãi. 

Trong bài đăng, người này cho rằng trái ác quỷ của Luffy không phải là trái cao su thuộc hệ Paramecia mà là một loại khác thuộc hệ Zoan thần thoại với tên gọi là Hito Hito no Mi Model thần Khỉ Hanuman. 

Dù rất khó tin khi suốt thời gian qua Luffy lại sở hữu năng lực đặc biệt đến vậy nhưng có rất nhiều bằng chứng ủng hộ cho giả thuyết này.

Quan điểm trên xuất phát từ sự khác biệt giữa năng lực của Luffy với các trái ác quỷ khác thuộc hệ Paramecia. Thứ nhất, nó thể hiện khả năng trái ngược với hầu hết các năng lực cùng loại khi biến đổi toàn bộ cơ thể của Luffy thành cao su.

Điều này tương tự như cách mà hệ Logia biến những kẻ ăn nó thành yếu tố tự nhiên. Trái ác quỷ này cũng cho phép Luffy tăng cường sức mạnh của mình bằng các dạng khác nhau như Gear Third hoặc Gear Fourth, đây là đặc tính thường thấy của hệ Zoan. 

Thậm chí có thể lập luận rằng cơ thể cao su của Luffy đã là một dạng biến đổi. Tuy nhiên, nó không thể trở về trạng thái bình thường như như các trái ác quỷ hệ Zoan.

Những yếu tố tương đồng giữa Luffy và Hanuman

Giống như các năng lực Zoan thần thoại khác, câu chuyện về Thần Khỉ Hanuman xuất phát từ truyền thuyết và thần thoại trong thế giới thực, trong trường hợp này là từ Ấn Độ giáo. 

Chuyện kể rằng khi còn nhỏ, Hanuman đã nhầm mặt trời là trái cây và nhảy lên để ăn nó. Tuy nhiên ở phiên bản khác của câu chuyện, Thần Indra đã can thiệp và tấn công Hanuman bằng một tia sét để hạ gục và đưa anh ta trở lại Trái Đất. 

Chúa tể Shiva sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra đã quyết định hồi sinh Hanuman. Thậm chí, thần Indra còn ban cho hắn quyền năng và sức mạnh như các vị thần khác để chuộc lại lỗi lầm.

Những yếu tố tương đồng giữa Luffy và Hanuman

Những kỹ năng thần thánh mà Hanuman nhận được trong câu chuyện rất giống với năng lực của Luffy. Sức mạnh mà Indra ban cho thần Khỉ có thể sánh ngang với vũ khí sấm sét Vajra của ông.

Hanuman cũng có khả năng thay đổi khối lượng và kích thước của mình theo ý muốn và miễn nhiễm với lửa. Thật ngạc nhiên khi Luffy có thể thực hiện hầu hết các kỹ thuật này của Hanuman, điều này khá bất thường khi năng lực trái ác quỷ của cậu là cao su. 

Với Gear Third hoặc Gear Fourth, thuyền trưởng băng Mũ Rơm có sự phát triển vượt trội cả về kích thước lẫn trọng lượng và có nhân dạng nổi bật hơn so với cơ thể ban đầu.

Ngoài ra, Luffy cũng có khả năng miễn nhiễm với lửa ở mức độ nhất định vì cậu có thể phát ra lửa trên cánh tay khi thực hiện chiêu thức Red Hawk và Red Roc. Bên cạnh đó, Luffy cũng chịu được Hơi thở Boro với nhiệt lượng khủng khiếp của Kaido.

Ngoài miễn nhiễm với điện, thể chất của Luffy cũng mạnh mẽ một cách tự nhiên và có thể được nâng cấp sức mạnh với Haki. Cả hai có nhiều điểm tương đồng dù không có chi tiết nào trong truyền thuyết về Hanuman cho thấy anh ta có thể biến thành cao su

Hoàn toàn không sai khi nói rằng vì sở hữu năng lực thần thoại nên Luffy vừa có thể miễn nhiễm với sét, vừa có khả năng thay đổi kích thước hoặc khối lượng. Thậm chí, cơ thể cậu còn xuất hiện những hiệu ứng đặc biệt khi chuyển sang các dạng Gear khác nhau.

Ngoài ra, một số khả năng khác mà Hanuman được trao rất giống với sức mạnh Haki của Luffy. Khả năng biết được mong muốn của bất kỳ ai của Hanuman có sự tương đồng với Haki quan sát. 

Haki Bá Vương cũng có sức mạnh tương đồng với quyền năng thao túng mọi vật và khuất phục bất cứ ai mà thần Khỉ muốn. 

Bên cạnh đó, Hanuman có khả năng đi đến bất cứ nơi nào anh ta muốn, điều này nghe rất giống với khao khát được tự do của Luffy đến mức cậu sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được ước mơ. 

Tuy nhiên, không phải những yếu tố tương đồng về năng lực kể trên mà bản chất và mục đích của Hanuman mới là bằng chứng quan trọng nhất cho giả thuyết này. 

Hanuman được coi là vị thần của trí tuệ, sức mạnh, lòng dũng cảm, sự tận tâm và kỷ luật. Thần Gió chính là cha của Hanuman và ông cũng đại diện cho sự vươn lên chống lại những áp bức.

Monkey D.Dragon không chỉ là cha của Luffy mà còn sở hữu sức mạnh được dự đoán là có liên quan tới gió. Không những thế, ông còn là người đứng đầu quân cách mạng với sứ mệnh giải phóng các dân tộc đang chịu sự áp bức của Chính quyền thế giới.

Cả Hanuman và Luffy đều có khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo để xoay chuyển tình thế và mang lại chiến thắng cho họ. Cho đến giờ, mọi chi tiết về Hanuman đều trùng khớp với Luffy một cách hoàn hảo.

Kết luận độ chính xác của giả thuyết

Kết luận độ chính xác của giả thuyết

Với tất cả bằng chứng kể trên, có khả năng cao giả thuyết này đã đúng. Không chỉ sức mạnh và bản chất của anh ta giống với Luffy mà còn có những điểm tương đồng khác giữa hai nhân vật được thể hiện trong One Piece

Nếu Chính quyền thế giới là đại diện cho sự cai trị hoặc bất công thì Luffy sẽ chống lại họ tương tự như cách mà Hanuman sẽ làm. Hyogoro thậm chí còn thốt lên rằng hình dang của Luffy ở Gear Fourth giống với hình ảnh Minh Vương, một vị thần trong Phật giáo.

Nếu trái Gomu Gomu no Mi quan trọng đến mức Chính quyền thế giới tìm mọi cách để có được nó thì chắc chắn có điều gì đó ở trái ác quỷ này khiến họ lo sợ.

Giả thuyết đã được đăng vài tháng trước chương 1037 trong Manga One Piece. Cuối chương là cuộc thảo luận nhỏ của Ngũ Lão Tinh về những nguy hiểm tiềm tàng khi trái cây bí ẩn đó thức tỉnh. 

Điều đáng nói là trận chiến căng thẳng giữa Luffy và Kaido cũng được diễn ra trong chương này. Vì thế, rất có khả năng họ đang đề cập đến mối nguy hiểm khi Luffy thức tỉnh. Nếu giả thuyết trên thực sự xảy ra, chúng ta có thể hiểu tại sao họ lại sợ nó đến vậy. 

Bạn đã đọc xong bài viết One Piece: Có thể trái ác quỷ của Luffy không phải Gomu Gomu no Mi, hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Anime nhé!