Được biết đến như một trong những bộ Anime phổ biến nhất những năm 2000, Code Geass ghi chép lại hành trình của nhân vật chính Lelouch vi Britannia khi anh ta tìm cách trả thù người cha độc tài và bạo ngược của mình, Charles.

Lelouch: Mười đồng minh mạnh nhất của anh trong Code Geass

Thế nhưng, lật đổ một đế quốc không phải là điều dễ dàng gì, kể cả siêu năng lực Geass của Lelouch vẫn là chưa đủ. Để hoàn thành nhiệm vụ mà bản thân đặt ra, Lelouch phải dựa vào vô số đồng minh. 

Từ bạn bè thân thiết, người yêu cho đến Hắc Hiệp sĩ Đoàn, những đồng minh của Lelouch thường tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong gang tấc. 

Đáng buồn thay, Lelouch không phải lúc nào cũng có mối quan hệ tốt với những người đứng về phía anh ta, đó là điều khiến kế hoạch của anh thường không diễn ra suôn sẻ. Cùng Wanderound khám phá ra những đồng minh mạnh nhất của Lelouch qua bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Nunnally phần nào níu giữ lương tri và nhân tính của Lelouch

Nunnally phần nào níu giữ lương tri và nhân tính của Lelouch

Em gái của Lelouch, Nunnally tuy không sở hữu cơ thể mạnh mẽ nhưng cô vẫn tạo ra một sự khác biệt to lớn trong cuộc đời của anh trai mình. Mong muốn bảo vệ em gái giúp Lelouch không đánh mất chính mình trước thù hận, dù đã vài lần anh suýt vượt quá giới hạn cho phép.

Trên thực tế, Nunnally không gây được nhiều ấn tượng ở phần đầu và cũng không nằm trong nhóm nhân vật nổi bật vì cô chủ yếu là động lực thúc đẩy Lelouch, đồng thời anh cũng có bổn phận chăm sóc cô.

Tuy nhiên, Nunnally đã thực sự thể hiện đẳng cấp trong phần thứ hai, khi sức mạnh mà cô sở hữu thậm chí vô hiệu hóa sức mạnh Geass mà cha cô sử dụng.

Ngay cả khi bị khuyết tật, cô vẫn chứng minh bản thân sẽ không để điều đó cản trở tương lai chính mình. Đáng tiếc là cùng thời điểm đó, Nunnally lại trở thành kẻ thù của Lelouch thay vì đồng minh bên phía anh.

Kaguya Sumeragi đã hỗ trợ Zero ngay từ phút ban đầu

Kaguya Sumeragi đã hỗ trợ Zero ngay từ phút ban đầu

Mặc dù còn trẻ nhưng Kaguya Sumeragi đã thể hiện mức độ nhạy bén và sự am hiểu chính trị đáng kinh ngạc ngay từ lần đầu xuất hiện. 

Là một trong những thành viên cuối cùng của Six Houses of Kyoto, một tổ chức gồm các nhà công nghiệp và thợ mỏ ưu tú của Nhật Bản, cô đã ủng hộ và hỗ trợ Lelouch rất nhiều kể từ lần đầu anh ấy xuất hiện với tư cách là Zero.

Cô được xếp hạng là một trong những thành viên thông minh nhất của Hắc Hiệp sĩ Đoàn. Không chỉ vậy, cô còn là nhân vật xuất chúng trong ngoại giao quốc tế, trở thành đại diện của Hợp chủng quốc Nhật Bản trong UFN.

Trong bản Anime, cô ấy không có mặt trong sự kiện phản bội Lelouch của Hắc Hiệp sĩ Đoàn, mặc dù sau đó cô cũng đứng về phe cùng với những người khác. Trong bản Manga thì Kaguya là người khơi mào cho vụ việc, một điều không phù hợp với lòng trung thành của nhân vật này.

Rakshata Chawla mang đến những công nghệ vô giá cho Hắc Hiệp sĩ Đoàn

Rakshata Chawla mang đến những công nghệ vô giá cho Hắc Hiệp sĩ Đoàn

Nhà khoa học người Ấn Rakshata Chawla gia nhập Hắc Hiệp sĩ Đoàn sau khi quốc gia của cô ấy quyết định hỗ trợ cho tổ chức. Rakshata đã tạo ra khác biệt to lớn trong nỗ lực xây dựng một đội ngũ hùng mạnh của Lelouch.

Người phụ nữ thông minh này mang trong mình nhiều kỹ thuật vô giá, thể hiện trong sự sáng tạo ra những công nghệ đầy quyền năng. 

Phát minh của Rakshata gồm Knightmare nổi tiếng mà Kallen Kozuki sử dụng, Shinkiro của Zero và Gefjun Disturber, thứ đã vô hiệu hóa Khu định cư Tokyo trong phần hai Code Geass. Nếu không có Rakshata thì Hắc Hiệp sĩ Đoàn khó lòng tiến xa được.

Kyoshiro Tohdoh không chỉ là một chiến binh lẫy lừng

Kyoshiro Tohdoh không chỉ là một chiến binh lẫy lừng

Từng là thành viên Mặt trận giải phóng Nhật Bản, Kyoshiro Tohdoh đã khiến Đế chế Britannia không thể giành thắng lợi trong cuộc xâm lăng Nhật Bản. Chiến thắng vang dội này đã được lưu vào sử sách như “Điều kỳ diệu của Itsukushima”. 

Ông gia nhập Hắc Hiệp sĩ Đoàn sau khi Lelouch lật đổ JLF và giết chết thủ lĩnh của tổ chức này là Tướng Katase. Quan hệ của Tohdoh với Zero khá lung lay, đặc biệt từ sau lần thất bại của Cuộc nổi dậy Đen đầu tiên.

Kể cả như vậy, trong khoảng thời gian Lelouch là thủ lĩnh Hắc Hiệp sĩ Đoàn, Tohdoh vẫn thuộc nhóm chiến binh mạnh mẽ nhất của anh, bởi vì ông vốn là Trung tá kiêm chiến lược gia kiệt xuất. 

Đáng buồn thay, ông lại chọn phản bội Lelouch vì bị tác động bởi những ám chỉ của Schneizel về Geass và cái chết của Tướng quân Katase. 

Năng lực của Sayoko Shinozaki ẩn giấu trong thân phận hầu gái

Năng lực của Sayoko Shinozaki ẩn giấu trong thân phận hầu gái

Xuất hiện với tư cách là cô hầu gái của Lelouch và Nunnally, Sayoko Shinozaki được chiêu mộ gia nhập Hắc Hiệp sĩ Đoàn nhưng Lelouch không hề hay biết gì về điều này. 

Bộ kỹ năng của Sayoko sau đó gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lẽ, cô là truyền nhân thứ 37 của Trường phái võ thuật Shinozaki. Bản thân năng lực chiến đấu của Sayoko thậm chí có thể ngang hàng với Suzaku. 

Sayoko có lòng trung thành tuyệt đối với những người mang họ Britannia. Trên thực tế, cô là người Nhật duy nhất ngoài Suzaku đã trụ lại với Lelouch đến cùng, hỗ trợ anh hết mình trong kế hoạch Zero Requiem.

Cô ấy giả vờ phản bội Lelouch bằng cách thả các con tin trên Avalon đi, điều mà về sau đã giúp cô thoát khỏi sự ràng buộc với Ma Hoàng.

Geass của Rolo giúp anh và Lelouch thoát hiểm trong gang tấc

Geass của Rolo giúp anh và Lelouch thoát hiểm trong gang tấc

Trong phần hai của bộ Anime, ký ức của Lelouch ban đầu chịu kiểm soát chặt chẽ từ Geass, tất cả đều do sự sắp đặt của ông bố Charles. Geass Order sau đó giao cho Rolo Haliburton nhiệm vụ trông chừng Lelouch trong khi giả vờ là em trai của anh ta. 

Mặc dù trông có vẻ vô hại nhưng Rolo thật sự là một gã nguy hiểm, Geass của anh ta có khả năng làm tê liệt bất cứ ai trong một phạm vi nhất định, nó đã biến Rolo trở thành một sát thủ có năng lực đáng gờm. 

Về sau, Lelouch đã thao túng tâm trí Rolo, khiến anh tin tình anh em giả tạo kia là thật. Điều này đã gây ra một vấn đề không ngờ tới, đó là Rolo đã giết chết Shirley Fenette, nhưng đến cuối cùng đã vô tình cứu được mạng Lelouch.

Chính nhờ sự hy sinh của Rolo mà Lelouch đã sống sót sau sự phản bội của Hắc Hiệp sĩ Đoàn. 

Lòng trung thành của Jeremiah Gottwald khiến anh được khán giả yêu mến

Lòng trung thành của Jeremiah Gottwald khiến anh được khán giả yêu mến

Margrave Jeremiah Gottwald xuất hiện lần đầu trong Code Geass với tư cách là một sĩ quan bình thường của Britannia, tuy nhiên anh ta đã để lại dấu ấn sau khi tham gia vụ xử tử Suzaku. 

Về sau, Lelouch đã khiến tâm hồn Jeremiah ngập tràn thù hận sau khi sử dụng Geass lên Jeremiah và biến anh trở thành một kẻ phản bội. Anh ta sau đó đánh mất vị trí của mình trong quân đội và rồi bị đánh bại bởi Kallen trong một trận chiến.

Cuối phần một, anh ấy bị C.C. hạ gục trong một vụ tấn công tự sát. Sự trở lại của Jeremiah ở phần hai đã mang đến cho Lelouch một đồng minh mới, anh cắn rứt vì không ngăn được vụ ám sát Marianne nên đã cống hiến hết mình cho sự trả thù của Lelouch.

Trên thực tế, mức độ tận tâm tuyệt đối mà Jeremiah dâng hiến cho thủ lĩnh đã biến anh thành niềm vui cho khán giả và giúp nhân vật này được yêu thích ngoài mong đợi. 

Kallen Kozuki là người bảo vệ đáng tin cậy của Zero

Kallen Kozuki là người bảo vệ đáng tin cậy của Zero

Là người mạnh nhất trong Hắc Hiệp sĩ Đoàn, Kallen là át chủ bài Đỏ và người bảo vệ thân tín của Zero. Kỹ năng lái Knightmare của cô ấy có thể sánh ngang với lòng trung thành mà cô dành cho Zero và nước Nhật. 

Kallen đã cứu mạng Zero nhiều lần, Guren của cô ấy dường như là thứ duy nhất có thể giữ chân Lancelot của Suzaku Kururugi. Dù thất vọng tràn trề khi cô biết được sự thật về danh tính của Zero nhưng đến cuối cùng, cô vẫn hết lòng quan tâm anh. 

Cô dốc sức bảo vệ Lelouch khỏi sự phản bội của Hắc Hiệp sĩ Đoàn. Tìm cách để bảo vệ Kallen, Lelouch cố tình xa lánh cô nhưng tình cảm mà Kallen dành cho Zero vẫn mãnh liệt ngay cả khi anh ta chết đi.

Suzaku Kururugi là kình địch lẫn chiến binh của Zero

Suzaku Kururugi là kình địch lẫn chiến binh của Zero

Kẻ thù “nặng ký” nhất của Lelouch trong Code Geass hóa ra chính là người bạn đồng minh thân thiết nhất của anh.

Gặp gỡ gia đình hoàng tộc Britannia từ thuở bé, Suzaku Kururugi đã sớm có một tình bạn gắn bó với Lelouch và Nunnally. Quyết định ám sát cha của Suzaku dường như cũng xuất phát từ mong muốn bảo vệ hai người họ. 

Như một trò đùa của số phận, khi Lelouch và Suzaku tái hợp, cả hai lại ở chiến tuyến đối lập nhau. Sự kiên quyết của Suzaku trong việc giải quyết mọi việc một cách hòa bình đã xung đột gay gắt với tư duy mang tính cách mạng của Lelouch. 

Sau khi Lelouch giết em gái mình và cũng là người yêu của Suzaku, Euphemia, mọi thứ đã hóa thành thù hận. Nhưng sau đó, cả hai chàng trai trẻ đều thay đổi ý định sau vụ nổ FLEIJA ở Tokyo và cuộc đối đầu với Charles zi Britannia.

Họ bắt đầu hợp tác để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn, cùng nhau thực hiện kế hoạch tự sát của Lelouch, Zero Requiem. Suốt thời gian này, Suzaku là Knight of Zero và là chiến binh mạnh nhất của Lelouch, sự quyết tâm và khả năng thành thạo trong việc lái Knightmare còn giúp Suzaku đánh bại Knight of One. 

Suzaku và Lelouch chứng minh rằng không có điều gì họ không thể làm cùng nhau, ngay cả việc ngăn chặn một tên lửa FLEIJA với tư cách một đội. Suzaku sau đó tự mình đảm nhận vai trò của Zero, sau khi ám sát Lelouch theo yêu cầu của anh ta.

C.C. trao sức mạnh Geass cho Lelouch và đã hồi sinh anh ta

C.C. trao sức mạnh Geass cho Lelouch và đã hồi sinh anh ta

“Phù thủy” C.C. đã thay đổi cuộc đời Lelouch bằng cách ban cho anh siêu năng lực Geass. Dù cô ấy làm như vậy vì mục đích của riêng mình, C.C. vẫn là đồng minh vững chắc của Lelouch xuyên suốt bộ Anime. 

Sau đó, mọi thứ sáng tỏ rằng C.C. có mối liên hệ bí mật với cha mẹ của Lelouch, một thông tin có lẽ đã khiến tính chất cuộc nổi loạn này thay đổi rất nhiều. Dù vậy, Lelouch dường như không trách C.C. vì sự phản bội của cô ấy.

C.C. chứng minh rằng Lelouch đã quyết định đúng đắn khi nhờ cô hỗ trợ anh trong suốt kế hoạch Requiem, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mong muốn không còn trở nên bất tử sẽ chẳng thể thành hiện thực. 

Trong bản Movie thứ tư, Lelouch of the Re;surrection, C.C. đã rất đau đớn để có thể mang Lelouch trở lại cuộc đời, cuối cùng cô ấy đã thành công.

Bạn đã đọc xong bài viết Lelouch: Mười đồng minh mạnh nhất của anh trong Code Geass, hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Anime nhé!