Là tác phẩm kể về thời đại huy hoàng của hải tặc, One Piece đã giới thiệu rất nhiều loại tàu khác nhau và chiếc Thousand Sunny của băng Mũ Rơm là một trong những con tàu đặc biệt nhất. 

Thousand Sunny có vẻ ngoài nổi bật nhờ tài năng thiết kế của Franky và sự hợp sức thi công của những thợ đóng tàu ở Galle-la Company. Ngoài ra, con tàu được trang bị rất nhiều tính năng và có từng không gian riêng cho mỗi thành viên băng Mũ Rơm.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của nó nằm ở vũ khí và cách di chuyển. Có thể khẳng định Sunny là một trong những con tàu sở hữu công nghệ tiên tiến nhất tác phẩm. Những tính năng độc đáo của nó được tạo ra bằng tất cả tình yêu và ước mơ của Franky.

Có thể nói, Thousand Sunny là đỉnh cao trong tất cả những thành phẩm mà chàng người máy từng sáng chế. Mục tiêu cuối cùng của nó là đưa cả băng Mũ Rơm đi vòng quanh thế giới. 

Mặc dù kích thước của Sunny không thể so bằng những con tàu khổng lồ khác nhưng độ bền và khả năng chiến đấu của nó lại không hề thua kém. Mời bạn tìm hiểu những tính năng thú vị và các loại vũ khí được trang bị trên tàu qua bài viết của Wanderound.

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống ụ tàu chiến binh

Hệ thống ụ tàu chiến binh

Tính năng đáng chú ý nhất của Thousand Sunny là hệ thống ụ xoay độc đáo. Nó có sáu buồng quay với 5 kênh khác nhau. Mỗi kênh đều chứa một con “át chủ bài” của băng Mũ Rơm.

Kênh Không là kênh duy nhất có hai buồng dùng để chứa hai bánh xe. Chúng được điều khiến và chạy tự động bằng cola giúp con tàu thay đổi hướng đi của mình khi cần thiết.

Nó đã thể hiện khả năng cứu nguy khi Franky sử dụng bánh xe để thoát khỏi cơn bão dữ dội. Tuy nhiên, Kênh Không sau đó đã được thay đổi để nhường chỗ cho các Kênh Năm và Sáu.

Kênh Một là nhà của White Hobby Horse, phương tiện di chuyển được Nami trục vớt từ một con tàu bị đắm và được Franky nâng cấp sau đó.

Mini Merry là phiên bản thu nhỏ của con tàu đầu tiên đồng hành cùng băng hải tặc Mũ Rơm và nó được cất giữ trong Kênh Hai. Chiếc thuyền nhỏ này được thiết kế chủ yếu để chở đồ. Vì thế nó là phương tiện hoàn hảo dùng để đi mua sắm.

Kênh Ba là nơi chứa Shark Submerge, chiếc tàu ngầm màu xanh có hình dạng một con cá mập. Đây là loại tàu ngầm 3 người thường được sử dụng cho các hoạt động do thám và đột nhập lén lút.

Chiếc mô tô khổng lồ ba bánh Black Rhino FR-U 4 là một trong những bổ sung mới cho Sunny. Động cơ của nó đủ mạnh để tông ngã Tứ hoàng Big Mom. Tuy nhiên, điểm tuyệt vời nhất của cỗ máy này là khả năng kết hợp với “chiến binh” chứa trong Kênh Năm. 

Kênh Bốn là nơi chứa Black Rhino FR-U còn Kênh Năm có Brachio-Tank 5. Hai thiết bị này có thể kết hợp để tạo nên tướng quân thép Franky lừng danh. 

Kênh Năm và Sáu là hai buồng được thay vào vị trí của Kênh Không. Thật đáng buồn vì Kênh Sáu chỉ chứa hồ bơi trên biển mà không phải là một phương tiện hay một cỗ máy khác.

Đại pháo Gaon 

Đại pháo Gaon 

Với niềm đam mê chế tạo vũ khí, Franky không thể bỏ qua những tính năng dùng để chiến đấu trên con tàu do anh thiết kế. Vì vậy, Thousand được trang bị nhiều khẩu pháo đầy mạnh mẽ dùng cho những tình huống khác nhau.

Trong số đó, Coup de Burst có lẽ là khẩu đại bác được khán giả yêu thích nhất. Thousand Sunny sử dụng ba thùng cola làm nhiên liệu để bắn khẩu pháo khổng lồ ở đuôi tàu. Khi được kích hoạt, phát bắn này đủ mạnh để con tàu “bay” trong một km.

Đây là con át chủ bài của băng Mũ Rơm khi họ cần thoát khỏi những tình huống nguy hiểm. 

Không chỉ vậy, chiếc đầu hình sư tử của Thousand Sunny có chứa một khẩu thần công được gọi là Đại pháo Gaon. Nó được giấu trong miệng sư tử và có thể bắn ra một luồng khí đủ mạnh để hủy diệt nửa căn cứ của Duval trong một phát bắn. 

“Tuyệt chiêu” này tốn khá nhiều nhiên liệu vì cần đến ba thùng cola để kích hoạt và hai thùng cola để thực hiện Coup de Burst cùng lúc. Cách bắn này giúp giữ con tàu ở nguyên vị trí khi tấn công.

Dù Thousand Sunny chỉ là một con tàu nhưng không thể phủ nhận nó là một thành viên của băng hải tặc Mũ Rơm – tương tự như Going Merry. Con tàu đã cứu cả băng nhiều lần với những tính năng đặc biệt của nó. 

Chắc chắn Sunny sẽ tiếp tục được Franky nâng cấp trong tương lai để giúp băng Mũ Rơm vượt qua hành trình cuối cùng trước khi One Piece kết thúc.

Bạn đã đọc xong bài viết Thousand Sunny: Những kỹ thuật tiên tiến được Franky trang bị? , hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Anime nhé!